ประชาสัมพันธ์เข้าทำการสำรวจเพื่อปรับปรุงข้อมูลที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง

1 ต.ค. 2019 09:00:00 ข่าวสารประชาสัมพันธ์ อบต.ม่วงสามสิบ 417

                    ตามที่พระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พุทธศักราช 2562 เริ่มใช้บังคับตั้งแต่ 13 มีนาคม 2562 และมีผลบังคับในการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ตั้งแต่ 1 มกราคม 2563 นั้น

                    พระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างพุทธศักราช 2562 มาตรา 28 ให้พนักงานสำรวจมีหน้าที่และอำนาจสำรวจที่ดินและสิ่งปลูกสร้างภายในเขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในส่วนที่เกี่ยวกับประเภทจำนวน ขนาดของที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง การใช้ประโยชน์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง และรายละเอียดอื่นที่จำเป็นแก่การประเมินภาษี

                    มาตรา 29 ในการสำรวจที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ให้พนักงานสำรวจมีอำนาจเข้าไปในที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างหรือสถานที่อื่นที่เกี่ยวข้องในระหว่างพระอาทิตย์ขึ้นถึงพระอาทิตย์ตกหรือในเวลาทำการได้ และมีอำนาจเรียกเอกสารหรือหลักฐานอื่นใดที่เกี่ยวข้องกัยที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างจากผู้เสียภาษี ทั้งนี้ให้ผู้เสียภาษีหรือบุคคลอื่นซึ่งเกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกตามสมควร

                    องค์การบริหารส่วนตำบลม่วงสามสิบได้มอบหมายให้งานแผนที่ภาษี และทะเบียนทรัพย์สิน ทำการสำรวจข้อมูลอาคาร สิ่งปลูกสร้าง และอาคารชุด โดยจะสำรวจและปรับปรุงข้อมูลในส่วนที่เกี่ยวข้องกับประเภทเอกสารสิทธิ์และประเภทสิ่งปลูกสร้าง ขนาดของที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง การใช้ประโยชน์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้างและรายละเอียดอื่นที่จำเป็นแก่การประเมินภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง

กำหนดการเข้าทำการสำรวจเพื่อปรับปรุงข้อมูลที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง